คาบเรียนที่ 2
การสื่อความหมาย หรือความรู้ที่เราแฝงมาในผลงานนั้น ผู้ชมนั้นจะได้ข้อมูลที่ไม่เหมือนกันแต่จะไม่ต่างกันมากนัก ขึ้นอยู๋กับประสบการณ์และความสามารถของผู้ชมว่ามีความยืดหยุ่นขนาดไหนแต่ การตีความของผู้ชม
Developer/Designer
ดังนั้นเมื่อเราต้องการจะออกแบบชิ้นงานหนึ่งๆออกมานั้น เราจะต้องเข้าใจถึง Interactivity และ Physical Computing ก่อนโดยจะต้องคำนึงถึงการ Design process->Programing Interactivity->Create physical activity with Computer เป็นสำคัญซึ่งเป็นหน้าที่ของ วิศวคอมพิวเตอร์หรือฝ่ายเทคนิค โดยเฉพาะที่จะต้องให้ความสนใจ โดยสิ่งเหล่านี้เรียกว่า SDLC หรือ Software develope life cycle เพื่อสร้างงานที่เมื่อผู้ชมมาชมงานแล้วต้องร้อง wow ออกมาให้สำเร็จ
Universal Design for Learning Guidelines (UDL)
1. Representation เสนอข้อมูลนั้นๆด้วยวิธีใด เพื่อที่จะสามารถบอกถึงจุดประสงค์ให้ผู้เข้าชมได้เข้าใจ
2. Expression การตอบโต้กับผู้ใช้งาน ท่าทางที่ใช้ ผู้ใช้งานต้องใช้งานของชิ้นนั้นอย่างไร
3. Engagement ความน่าสนใจ ทำให้คนร้อง Wow ได้อย่างไร ทำให้เข้าใจถึงผลงานอย่างแท้จริงได้อย่างไร
การทำงานของสมอง
Stratgie Network เราแสดงมันออกมายังไง? จะนำเอามาโชว์ How?
Affective Network ตรงกับสิ่งที่อยากเรียนรู้เลยกระตือรือร้นที่จะใช้
"โดยข้าพเจ้าและเพื่อนในกลุ่มได้ลองยกตัวอย่างห้องที่สี่ของตึก Thai Health Center ขึ้นมาและลองมองย้อนกลับไปและลองเขียน Universal Learning Design ของห้องดังกล่าวดู ดังนี้"



ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น